Pages

Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Hệ mặt dựng nhôm kính trong kiến trúc xây dựng

Mat dung kinh cao cap sử dụng hệ thống tấm nhôm, cho phép bạn thực hiện các thiết kế kiến ​​trúc đa dạng nhất và phức tạp. Tạo ra hệ thống giải pháp đảm bảo cơ hội tuyệt vời cho hiệu quả năng lượng và an ninh,  đặc biệt là làm mặt tiền nổi bật. Mặt tiền bằng kính có tác dịng nhiệt và cách âm, điều khiển năng lượng mặt trời và các yêu cầu an toàn.
Các yếu tố nhôm được phát hiện cách đây 200 năm . Sau một thời gian đầu phát triển công nghệ, hợp kim nhôm được sử dụng trong nhiều ứng dụng cấu trúc, bao gồm cả lĩnh vực xây dựng dân dụng . Vat lieu nhom là kim loại được chỉ định rộng rãi nhất thứ hai trong việc xây dựng sau khi thép , và được sử dụng trong tất cả các lĩnh vực từ xây dựng thương mại ở trong nước .
Ngày nay, việc sử dụng mặt dựng nhôm kính để trang trí mặt dựng cho các tòa nhà văn phòng đã trở thành xu thế tất yếu do nhiều ưu điểm vượt trội, là một phần không thể tách rời trong việc trang trí các tòa nhà văn phòng vì các yếu tố như có độ bền cao, thiết kế linh hoạt, dễ làm vệ sinh bề mặt, có tính phản xạ cao, an toàn trong việc phòng cháy chữa cháy và an ninh tối ưu
- Nhôm là một trong những kim loại thương mại có sẵn nhẹ với mật độ khoảng một phần ba của thép hoặc đồng.
- Nhôm có sức đề kháng tuyệt vời chống ăn mòn do lớp mỏng nhôm oxit hình thành trên bề mặt của nhôm khi nó được tiếp xúc với không khí
- Trong trường hợp như thép trở nên giòn ở nhiệt độ thấp , nhôm tăng độ bền kéo và giữ lại độ bền tuyệt vời .
- Nhôm có thể dễ dàng chế tạo thành các hình thức khác nhau như lá , lá hình dạng hình học , thanh , ống và dây .
- Cho nhiều ứng dụng , nhôm không cần lớp phủ bảo vệ hoặc trang trí

-          Mang tính hiện đại, tạo không gian rộng khi nhìn từ bên trong
-          Đa dạng kiểu dáng, phù hợp với nhiều loại kiến trúc. Khả năng tạo hình linh hoạt cho mặt tiền như gấp khúc, lượn sóng, uốn cong
-          Linh động trong việc thi công và cung ứng vật liệu
-          Không co ngót, cong vênh và chống thấm tuyệt đối
-          Khả năng cách âm, cách nhiệt cao
-          Đáp ứng yêu cầu cao về mặt kỵ thuật
-          Thi công đơn giản và gọn nhẹ.
-          Tải trọng nhẹ, khả năng chịu lực tốt và độ bền cao.
-          Kinh tế trong sử dụng.
-          Tính thẩm mỹ cao, hiện đại, tinh tế, sang trọng.
 Cơ hội cho thiết kế sáng tạo
Cho dù đó là tòa nhà văn phòng , trung tâm hội nghị , mua sắm, viện bảo tàng hoặc các trường đại học , thiết bị đầu cuối sân bay , nhà ga , sân vận động bóng đá hoặc các tòa nhà chỉ đơn giản là dân cư , mặt tiền làm từ nhôm và kính cho các kiến ​​trúc sư sáng tạo cơ hội không giới hạn cho thiết kế sáng tạo . Các cá tính của nhiều tòa nhà hiện đại chỉ có thể hiện đầy đủ khi xây dựng chỉ thể hiện đầy đủ khi nhôm được sử dụng. Cũng như da bảo vệ cơ thể , vì vậy nhôm mặt tiền các tòa nhà bảo vệ từ các yếu tố . Họ phục vụ để giữ nhiệt, lạnh, mưa và tiếng ồn và để cung cấp một mức độ cao của sự thoải mái cho những người sống và làm việc trong các tòa nhà. Lựa chọn loại mặt tiền và cấu trúc hỗ trợ sẽ phụ thuộc vào yêu cầu cụ thể . Với các hệ thống nhôm có thể sử dụng mặt tiền cổ điển song cửa , cây ngang , mặt tiền unitised , kính cấu trúc, mặt tiền đôi - da hay các cấu trúc đặc biệt như kim tự tháp , đa giác, thùng vòm hoặc tán tròn . Nhôm kính phù hợp ngay cả đối với sử dụng bề mặt lớn và cho tải cùng cực , chẳng hạn như được tìm thấy trong các tòa nhà cao tầng và tháp truyền hình . Trong tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới hiện nay , 508 - mét cao Đài Bắc 101 ở Đài Loan , các yếu tố mặt tiền kèm theo trong khung nhôm có khả năng chịu đựng được sức gió lên đến 200 km một giờ cũng như những cú sốc địa chấn đo 5 độ Richter . Ngay cả đối với các tòa nhà ít ngoạn mục hơn , ví dụ như các bệnh viện và phòng hòa nhạc, mà đòi hỏi một mức độ cao của sự hấp thụ tiếng ồn do cấu trúc và không khí , nhôm đã chứng minh giá trị của nó cho các mục đích hỗ trợ .
Mà các phương pháp ' bền vững ' của tòa nhà là có liên quan , mặt tiền hiện đại cần phải đáp ứng nhu cầu lớn hơn đối với tiết kiệm năng lượng , giảm chi phí và chất lượng cuộc sống với . Hệ thống mặt tiền thông minh - nói cách khác , hệ thống được đặc trưng bởi tự động hóa và kiểm soát các yếu tố mặt tiền - cung cấp các điều kiện tốt nhất có thể ánh sáng , điều hòa không khí , năng lượng mặt trời đổ bóng , và lưu trữ năng lượng và phân phối các mặt tiền đôi - da sáng tạo được sử dụng trong hiện đại nhôm - kiến trúc thủy tinh không chỉ ngày càng đặc trưng khuôn mặt của các đô thị lớn . Họ liên kết các nhu cầu công nghệ cao , hệ sinh thái , tính thẩm mỹ và tầm nhìn trong nhiều cách . Lắp kính bổ sung, được đặt ở phía trước của một mặt tiền bên trong cách nhiệt với những chiếc lá có thể được mở ra, kết quả trong một sự cải thiện đáng kể về hiệu suất năng lượng của các tòa nhà ; nhôm được sử dụng cho các khung cấu trúc của kính so với các tòa nhà thông thường , nhu cầu năng lượng có thể được giảm đáng kể . Lợi ích bổ sung của mặt tiền hai da là họ cho phép phòng được thông gió tự nhiên và họ nâng cao cách âm đối với tiếng ồn bên ngoài với .. Bằng cách sử dụng kích thước hồ sơ thay đổi, các công trình xây dựng có thể được điều chỉnh để phù hợp với thực tế tất cả các cài đặt có thể . Kết nối song cửa - cửa sổ con mới được làm từ nhôm đúc rút ngắn thời gian cương cứng. Kính cấu trúc, mặt khác , được đặc trưng bởi sự xuất hiện tuôn ra phù hợp trong đó các cấu nhôm chỉ có thể nhìn thấy từ bên phòng. Từ bên ngoài, sự xuất hiện chủ yếu là nhân đôi kính với rãnh bóng mờ phức tạp . Những mặt tiền có một mức độ cao của tự làm sạch bởi vì các khu vực bằng kính là hoàn toàn tuôn ra. Kết quả là một số lượng lớn các giá trị gia tăng được chuyển giao từ các công trường xây dựng nhà máy. Từ sàn đến trần nhà đúc sẵn mô-đun với các thành phần điện tích hợp và thời gian lắp đặt ngắn cho phép xây dựng để tiến hành một cách nhanh chóng và với mức độ cao nhất có thể về chất lượng sản xuất . Các cấu hình thường được phát triển để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của tòa nhà đặc biệt , ví dụ liên quan đến phòng cháy chữa cháy và cách âm với . Mặt tiền unitised thường được làm từ nhôm với các vi phạm nhiệt vì tỷ lệ cao của các cấu ép đùn đặc biệt .
Có nhiều giải pháp cho hệ mặt dựng kính các tòa nhà: Mặt dựng Nhôm kính, mặt dựng sắt kính, mặt dựng nhựa kính… Nhưng nhìn chung có 3 hệ cơ bản phục vụ cho hầu hết các công trình cao ốc văn phòng hiện nay:
1. Mat dung kinh he Stick: là hệ được sản xuất và gia công các thanh nhôm, kính và một số chi tiết khác tại nhà máy, toàn bộ công việc liên kết, lắp dựng và hoàn thiện được thực hiện tại công trường, theo tiến độ xây dựng hoàn thiện phần thô của công trình. Mặt dựng stick là dạng mặt dựng phổ biến nhất hiện nay trên thị trường bởi dễ mua nguyên liệu, dễ lắp đặt bằng các dụng cụ đơn giản, có thể sử dụng cho mọi loại bề mặt bên ngoài của toà nhà, đặc biệt phù hợp với bề mặt toà nhà có kiến trúc phức tạp hoặc có nhiều điểm nối. Hệ mặt dựng này ứng dụng vào các công trình lớn, độ chính xác xây dựng cao

2. Mặt dựng kính hệ Unitized: còn gọi là hệ Hybrid curtain wall thường được sử dụng cho những tòa nhà mà khoảng cách giữa các tầng là lớn. Độ linh động rất cao. Thi công trực tiếp tại công trường. Giải quyết được các sai sót về kích thước trong quá trình xây dựng. Đầu tiên là gắn các thanh nhôm dọc (đố dọc – million) dọc theo tòa nhà bởi bản mã và ốc vít  sau đó ghép các khung nhôm kính vào các thanh dọc đã được lắp trước bằng ốc vít kết cấu và cuối cùng là ghép các sập nhôm che kín các đường nối. Thời gian thi công hệ semi-unitized lâu hơn và yêu cầu lượng nhân công lắp đặt nhiều hơn, tuy nhiên hệ mặt dựng semi-unitized đảm bảo độ an toàn, chắc chắn, đặc biệt cho các tòa nhà cao tầng. Hệ mặt dựng Semi-unitized curtain wall thích hợp cho các công trình vừa và nhỏ, độ chính xác trong xây dựng không cao. Tính chất đảm bảo độ an toàn tuyệt đối và cực kỳ chắc chắn nên thường được sử dụng cho các tòa nhà có khoảng cách giữa các tầng quá lớn, cần đảm bảo tính an toàn tuyệt đối, những công trình lớn và phức tạp mới sử dụng đến hệ này.

3. Mặt dựng Spider: Hệ mặt dựng này đặc biệt thích hợp cho các công trình cần lấy góc nhìn toàn cảnh lớn từ bên trong cũng như bên ngoài.Thích hợp lắp đặt cho các Showroom trưng bày sản phẩm, các trung tâm thương mại. Sử dụng các chân nhện inox dể treo kiếng tạo độ thoáng tối đa cho không gian kien truc cong trinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét